Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Mổ xẻ giá trị của liên kết

"Có một số ý kiến cho rằng ko hẳn từ khóa bắt buộc chính xác có chủ đề hay đối tượng mà bạn đang kể. giả dụ 1 trang web bán “bàn ghế” không hẳn buộc phải tìm từ khóa trong anchor text là “bàn ghế”, sở hữu thể tiêu dùng những anchor text khác liên quan hoặc toàn bộ liên quan nhằm gia nâng cao lượng truy cập vào trang website của mình. "
Hôm nay chúng ta sẽ bàn một vấn đề liên quan tới liên kết trong kiến thức tối ưu hóa. Hãy cũng nhau “mổ xẻ” 1 liên kết để thấy được các thành phần cốt lõi quan trọng khiến cho cần giá trị của liên kết đấy.

Để hiểu vấn đề này, chúng ta sẽ theo dõi những quan điểm của Dan Deceuster, một chuyên gia đến từ Seomoz.org

Và điều thứ 1 trước khi khiến thủ thuật seo mà tôi muốn đề cập lại với người dùng rằng “Trong tối ưu hóa ko sở hữu gì là tuyệt đối”.

Dù bạn theo trường phái White Hat hoặc Black Hat, bạn xem xét một liên kết là có giá trị hay ko sở hữu giá trị. Hoặc bạn với suy nghĩ liên kết mà mình tạo ra sở hữu lấy được điểm từ Google hay không?

Bạn buộc phải thay đổi suy nghĩ này bởi vì ko mang gì là hoàn hảo, tất cả trang bị đều có giá trị riêng của nó dù ít hay rộng rãi và xây dựng liên kết cũng ko ngoại lệ.
Thiết kế website tin tức

Domain Authority là gì

Domain Authority là gì Domain Authority là gì, Page Authority là gì, MozRank là gì và MozTrust là gì? Dĩ nhiên trên trang chủ của MOZ đã với giới thiệu, mục đích của bài viết nhằm diễn giải thêm cho khách hàng khi mới khiến quen sở hữu WordPress sở hữu cái nhìn dễ hiểu 1 chút, đặc thù là những bạn chưa biết nhiều về Tiếng Anh.

Theo quan sát cho thấy các người xây dựng liên kết thường được chia khiến cho 2 trường phái. Hoặc là những người sở hữu thể thiết kế liên kết ở bất cứ nơi đâu với thể. Và các người nghiên cứu và xem xét cẩn thận tất cả cơ hội và khả năng để xây dựng được một liên kết thật sự hiệu quả.

trường hợp bạn nằm trong nhóm trước tiên, có lẽ bạn có thể không nên chú ý những gì tôi gần trình bày dưới đây. Ngược lại giả dụ bạn nằm trong nhóm thứ hai bài viết này sẽ giúp bạn đánh giá được giá trị của một liên kết

Và để “giải phẫu” một liên kết chúng ta sẽ chia nó ra làm 5 phần: anchor text, trust, relevance, placement, và outbound link. Mỗi thành phần này được xem như là 1 cái bánh của một chiếc bánh lớn

Đọc tới đây các người sở hữu kinh nghiệm và nghiên cứu đa dạng vững chắc sẽ thắc mắc khía cạnh DA (Domain authority) có được xét tới ko. Và câu trả lời rằng, 5 loại bánh của 1 chiếc bánh được xem như là thành phần chính của chiếc bánh, còn DA quyết định loại bánh to hay nhỏ.

cách xây dựng website đúng chuẩn seo

Cách thiết kế web đúng chuẩn SEO Ai cũng biết rằng việc tiêu dùng hình ảnh thường khiến cho thời gian load của web trở thành chậm hơn. Ngày càng có đa dạng dẫn chứng cho thấy Google coi tốc độ load của website là 1 nhân tố quan trọng trong việc xếp vật dụng hạng. nếu bạn ko thể giảm bới số lượng hình ảnh, rẻ nhất bạn cần tái tạo chúng trên CSS. mang kỹ thuật CSS hiện đại, với những hiệu ứng như Gradients và Drop shadows sở hữu thể giúp bạn cái bỏ vấn đề này.


Điều này sở hữu nghĩa rằng ví như liên kết của bạn đến từ các web uy tín cao, với chỉ số DA cao thì sẽ gây được sự để ý của Google hơn các trang khác.
Chúng ta sẽ đi vào phân tích từng thành phần riêng lẻ dưới đây

6.Outbound links: Đã sở hữu phần lớn bài viết kể về outbound links (liên kết trỏ tới những trang khác). giả sử bạn đang mang 1 trang với quảng cáo bằng 4 và số lượng outbound link trỏ đến những trang khác từ trang này là 10. có một phép tính đơn thuần, bạn đã đem đến cho trang website kia 1 đơn vị tính là 0.4 quảng bá juice.

1. Authority: Như kể ở trên, DA đóng vai trò quan trọng và nó sẽ quyết định kích cỡ loại bánh. Chỉ số DA của một domain càng cao thì càng nặng ký có những bộ máy chọn kiếm để tiêu dùng làm thước đo đánh giá liên kết có chất lượng hay không

Bạn đang thắc mắc làm cho thế nào để đo lường được chỉ số DA này?

Đừng lo trường hợp bạn tìm Chrome khiến trình duyệt của mình, bạn có thể cài đặt tiện ích tối ưu hóa Site Tools
Mổ xẻ giá trị của liên kết

Tư vấn dịch vụ tối ưu hóa | seo youtube | seo youtube video
Công cụ này sẽ đánh giá điểm DA, và điểm càng cao thì tất nhiên càng sở hữu giá trị

MozRank là gì?

MozRank là gì? MozRank được đánh giá bằng bí quyết tính điểm mức độ nhiều của trang website. Nó tương đối quan trọng sở hữu bất kỳ trang website nào. Gia tăng điểm số MozRank bằng phương pháp gia nâng cao cả về số lượng lẫn uy tín từ các trang web trỏ link về. Link trỏ về đảm bảo càng cào thì chỉ số MozRank càng cao.


2. Anchor text: Trong thời gian mới đây anchor text được đánh giá là 1 trong những thước đo quan trọng nhất của liên kết. Chắc hẳn những Seoers hiểu rõ được điều này vì anchor text luôn là giá trị gắn ngay lập tức sở hữu từ khóa của một trang website.

với 1 số ý kiến cho rằng ko hẳn từ khóa buộc phải chính xác mang chủ đề hay đối tượng mà bạn đang nói. giả dụ 1 trang web bán “bàn ghế” không hẳn nên tìm từ khóa trong anchor text là “bàn ghế”, sở hữu thể sử dụng các anchor text khác liên quan hoặc gần như liên quan nhằm gia tăng lượng truy cập vào trang web của mình.

Tips: tìm mọi cách và tạo được các liên kết bằng anchor text liên quan đến từ khóa, nhưng hãy kiểm tra nó xem có yêu thích ko, vì những bộ máy chọn kiếm mang thể xác định được sự bất thường ví như sở hữu sự lặp lại nhiều lần của những anchor text trong trang web của bạn.

5. Placement: Ở đây tôi muốn đề cập đến vị trí đặt các liên kết trên trang web của bạn. Theo các chuyên gia Seomoz, trường hợp như trước đây thuật toán xem xét vị trí link ở hầu hết trang web đều như nhau. Và mỗi liên kết đó đều góp phần giúp trang website của bạn nhận được các giá trị để nâng cao PageRank. ấy được gọi là Random Surfer Model.

Nhưng hiện tại Google kể riêng và những công cụ chọn kiếm khác đều nâng cấp các thuật toán chọn kiếm cao hơn. Bill Slawski – người sáng lập trang web seobythesea giải thích việc Google đang tiêu dùng Reasonable Surfer Model trong thuật toán chọn kiếm của họ. Nó được giải thích và cho rằng những liên kết ở footer không thật sự mang đến hiệu quả như trước.

Thay vào đó theo những kiểm tra cho thấy các liên kết nằm bên buộc phải ở đầu trang và ở phần giữa của nội dung của trang thường được click vào hơn. Cũng như kết quả xếp hạng trang trên SERP, người ra sẽ ưu tiên click vào kết quả ở vị trí cao hơn.

Tips: Hãy đặt liên kết ở những vị trí với cơ hội được click cao sẽ góp phần không nhỏ trong việc gia nâng cao traffic và đồ vật hạng từ khóa trong anchor text


3. Trust: Độ tin cậy của liên kết – rộng rãi người tranh luận với nhau về DA và Trust. Thật sự có sự khác biệt giữa 2 chi tiết trên. Nhưng chúng ta sẽ bàn tới vấn đề này ở một dịp khác.

làm độ tin cậy sở hữu những bộ máy tìm kiếm là chìa khóa để đạt được thứ hạng cao. Và cách duy nhất để với được sự tin tưởng này là nhận được liên kết từ những trang đảm bảo đã được làm từ lâu.

Tips: Viết các thông cáo báo chí và submit lên những trang website truyền thông lớn là 1 cách tuyệt vời để sở hữu được các liên kết đáng tin cậy. Vì các SE sẽ gia tăng sự xem xét mức độ tin cậy của trang web bạn hơn.

4. Revelance: Liên quan là một khái niệm để khiến thế nào để kết nối nội dung mà trang web bạn đang cung ứng sở hữu các trang mà bạn muốn trỏ liên kết về trang web của bạn.
Ví dụ ví như bạn là 1 công ty bán “máy tính” thì bạn sẽ buộc phải chọn kiểm các liên kết trỏ về trang web của bạn cũng cùng nội dung liên quan tới “máy tính”. các SE xem đây là yếu tố tích cực để đánh giá đảm bảo liên kết

Thoạt đầu mang vẻ như bạn cảm thấy khó để tìm kiếm các trang web với liên quan này. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, vì với lần tôi đã đề cập tới vấn đề "Backlink cùng chủ đề với từ khóa"

Tips: Hãy nỗ lực tìm các website có liên quan đến nội dung trang website bạn đang thể hiện

Và từ công thức này chúng ta rút ra được điều gì?

trường hợp ta đặt backlink cất anchor text ở 1 trang với quảng bá cao nhưng lại quá rộng rãi outbound link thì giá trị PR juice này sẽ càng giảm dần.

đấy là lí do vì sao các directory site ngày càng không càng giá trị như trước nữa, vì mang hàng trăm outbound link trên một page thì liệu chỉ số quảng bá juice mà bạn được hưởng là bao nhiêu?

kèm theo tôi không thể cho bạn con số chính xác, nhưng tôi có thể đề cập nó sẽ rất ít

Tips: Đừng cần làm liên kết từ các trang nhiều link spam hoặc các trang có quảng cáo thấp nhưng có số lượng outbound links quá to sẽ ko mang đến đa dạng giá trị cho liên kết tới trang của bạn

Tóm lại, tôi vẫn cho rằng trong seo không với gì là hoản hảo. trường hợp trước đây bạn mang quan điểm “có hoặc không” thì bạn cần suy nghĩ lại.

Đôi khi chúng ta không thể sở hữu 1 loại bánh nguyên vẹn, nhưng không hề vì thế mà ta bỏ đi phần bánh mà chúng ta có thể nhận được. Vì tất cả vật dụng đều sở hữu giá trị riêng của nó.
Thiết kế website thương mại điện tử

0 nhận xét:

Đăng nhận xét