Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Mổ xẻ giá trị của liên kết

"Có một số ý kiến cho rằng không hẳn từ khóa nên chính xác mang chủ đề hay đối tượng mà bạn đang kể. nếu 1 trang website bán “bàn ghế” ko hẳn bắt buộc chọn từ khóa trong anchor text là “bàn ghế”, mang thể dùng những anchor text khác liên quan hoặc đầy đủ liên quan nhằm gia tăng lượng truy cập vào trang website của mình. "
Hôm nay chúng ta sẽ bàn một vấn đề liên quan tới liên kết trong kiến thức tối ưu hóa. Hãy cũng nhau “mổ xẻ” 1 liên kết để thấy được những thành phần cốt lõi quan trọng làm phải giá trị của liên kết đấy.

Để hiểu vấn đề này, chúng ta sẽ theo dõi những quan điểm của Dan Deceuster, 1 chuyên gia tới từ Seomoz.org

Và điều trước tiên trước khi làm cho thủ thuật tối ưu hóa mà tôi muốn nhắc lại với khách hàng rằng “Trong seo ko với gì là tuyệt đối”.

Dù bạn theo trường phái White Hat hoặc Black Hat, bạn xem xét 1 liên kết là có giá trị hay ko sở hữu giá trị. Hoặc bạn mang suy nghĩ liên kết mà mình tạo ra sở hữu lấy được điểm từ Google hay không?

Bạn buộc phải thay đổi suy nghĩ này bởi vì ko có gì là hoàn hảo, hầu hết trang bị đều với giá trị riêng của nó dù ít hay rộng rãi và làm liên kết cũng ko ngoại lệ.

Domain Authority là gì

Domain Authority là gì Domain Authority là gì, Page Authority là gì, MozRank là gì và MozTrust là gì? Dĩ nhiên trên trang chủ của MOZ đã sở hữu giới thiệu, mục đích của bài viết nhằm diễn giải thêm cho người dùng lúc mới làm cho quen có WordPress có mẫu nhìn dễ hiểu một chút, đặc biệt là các bạn chưa biết nhiều về Tiếng Anh.

Theo quan sát cho thấy các người làm liên kết thường được chia làm cho 2 trường phái. Hoặc là các người sở hữu thể thiết kế liên kết ở bất cứ nơi đâu với thể. Và những người nghiên cứu và xem xét kỹ lưỡng tất cả cơ hội và khả năng để xây dựng được 1 liên kết thật sự hiệu quả.

nếu bạn nằm trong nhóm thứ nhất, có lẽ bạn mang thể không buộc phải quan tâm các gì tôi gần trình bày dưới đây. Ngược lại trường hợp bạn nằm trong nhóm vật dụng hai bài viết này sẽ giúp bạn đánh giá được giá trị của một liên kết

Và để “giải phẫu” một liên kết chúng ta sẽ chia nó ra khiến 5 phần: anchor text, trust, relevance, placement, và outbound link. Mỗi thành phần này được xem như là một mẫu bánh của một mẫu bánh to

Đọc đến đây những người có kinh nghiệm và nghiên cứu rộng rãi cứng cáp sẽ thắc mắc yếu tố DA (Domain authority) có được xét đến ko. Và câu trả lời rằng, 5 chiếc bánh của 1 chiếc bánh được xem như là thành phần chính của dòng bánh, còn DA quyết định dòng bánh lớn hay nhỏ.

cách làm web đúng chuẩn seo

Cách thiết kế web đúng chuẩn SEO Ai cũng biết rằng việc dùng hình ảnh thường làm thời gian load của web trở thành chậm hơn. Ngày càng mang rộng rãi dẫn chứng cho thấy Google coi tốc độ load của web là 1 nhân tố quan trọng trong việc xếp thiết bị hạng. trường hợp bạn ko thể giảm bới số lượng hình ảnh, tốt nhất bạn cần tái tạo chúng trên CSS. mang khoa học CSS tiên tiến, sở hữu các hiệu ứng như Gradients và Drop shadows mang thể giúp bạn cái bỏ vấn đề này.


Điều này với nghĩa rằng trường hợp liên kết của bạn đến từ những website đảm bảo cao, với chỉ số DA cao thì sẽ gây được sự để ý của Google hơn những trang khác.
Chúng ta sẽ đi vào phân tích từng thành phần riêng lẻ dưới đây

6.Outbound links: Đã có rất nhiều bài viết đề cập về outbound links (liên kết trỏ tới các trang khác). nhái sử bạn đang có một trang sở hữu quảng cáo bằng 4 và số lượng outbound link trỏ tới những trang khác từ trang này là 10. với một phép tính đơn giản, bạn đã đem đến cho trang web kia 1 đơn vị tính là 0.4 quảng cáo juice.

một. Authority: Như nhắc ở trên, DA đóng vai trò quan trọng và nó sẽ quyết định kích cỡ dòng bánh. Chỉ số DA của 1 domain càng cao thì càng nặng ký có những bộ máy chọn kiếm để tiêu dùng khiến thước đo đánh giá liên kết sở hữu chất lượng hay ko

Bạn đang thắc mắc làm cho thế nào để đo lường được chỉ số DA này?

Đừng lo giả dụ bạn tìm Chrome khiến trình duyệt của mình, bạn với thể cài đặt tiện ích seo Site Tools
Mổ xẻ giá trị của liên kết

Tư vấn dịch vụ tối ưu hóa | tối ưu hóa youtube | seo youtube clip
Công cụ này sẽ đánh giá điểm DA, và điểm càng cao thì kèm theo càng sở hữu giá trị

MozRank là gì?

MozRank là gì? MozRank được đánh giá bằng bí quyết tính điểm mức độ rộng rãi của trang website. Nó khá quan trọng mang bất kỳ trang website nào. Gia tăng điểm số MozRank bằng cách gia tăng cả về số lượng lẫn đảm bảo từ những trang web trỏ link về. Link trỏ về đảm bảo càng cào thì chỉ số MozRank càng cao.


2. Anchor text: Trong thời gian vừa qua anchor text được đánh giá là 1 trong những thước đo quan trọng nhất của liên kết. Chắc hẳn những Seoers hiểu rõ được điều này vì anchor text luôn là giá trị gắn ngay tắp lự sở hữu từ khóa của một trang website.

có một số ý kiến cho rằng không hẳn từ khóa buộc phải chính xác sở hữu chủ đề hay đối tượng mà bạn đang nhắc. giả dụ một trang website bán “bàn ghế” ko hẳn buộc phải tìm từ khóa trong anchor text là “bàn ghế”, mang thể tiêu dùng những anchor text khác liên quan hoặc toàn bộ liên quan nhằm gia tăng lượng truy cập vào trang web của mình.

Tips: nỗ lực và tạo được những liên kết bằng anchor text liên quan tới từ khóa, nhưng hãy kiểm tra nó xem với yêu thích không, vì những bộ máy tìm kiếm mang thể xác định được sự bất thường giả dụ mang sự lặp lại rộng rãi lần của những anchor text trong trang web của bạn.

5. Placement: Ở đây tôi muốn nói đến vị trí đặt những liên kết trên trang web của bạn. Theo các chuyên gia Seomoz, nếu như trước đây thuật toán xem xét vị trí link ở mọi trang web đều như nhau. Và mỗi liên kết đó đều góp phần giúp trang web của bạn nhận được các giá trị để nâng cao PageRank. đấy được gọi là Random Surfer Model.

Nhưng bây giờ Google nhắc riêng và những công cụ tìm kiếm khác đều nâng cấp những thuật toán chọn kiếm cao hơn. Bill Slawski – người sáng lập trang website seobythesea giải thích việc Google đang dùng Reasonable Surfer Model trong thuật toán tìm kiếm của họ. Nó được giải thích và cho rằng những liên kết ở footer ko thật sự đem đến hiệu quả như trước.

Thay vào đó theo những kiểm tra cho thấy những liên kết nằm bên cần ở đầu trang và ở phần giữa của nội dung của trang thường được click vào hơn. Cũng như kết quả xếp hạng trang trên SERP, người ra sẽ ưu tiên click vào kết quả ở vị trí cao hơn.

Tips: Hãy đặt liên kết ở các vị trí sở hữu cơ hội được click cao sẽ góp phần không nhỏ trong việc gia tăng traffic và thứ hạng từ khóa trong anchor text


3. Trust: Độ tin cậy của liên kết – phổ biến người tranh luận với nhau về DA và Trust. Thật sự có sự khác biệt giữa 2 yếu tố trên. Nhưng chúng ta sẽ bàn đến vấn đề này ở một dịp khác.

xây dựng độ tin cậy mang những bộ máy chọn kiếm là chìa khóa để đạt được thiết bị hạng cao. Và cách duy nhất để sở hữu được sự tin tưởng này là nhận được liên kết từ các trang đảm bảo đã được thiết kế từ lâu.

Tips: Viết những thông cáo báo chí và submit lên các trang web truyền thông to là 1 phương pháp tuyệt vời để với được các liên kết đáng tin cậy. Vì những SE sẽ gia nâng cao sự xem xét mức độ tin cậy của trang web bạn hơn.

4. Revelance: Liên quan là một khái niệm để khiến thế nào để kết nối nội dung mà trang web bạn đang cung cấp mang những trang mà bạn muốn trỏ liên kết về trang web của bạn.
Ví dụ ví như bạn là 1 công ty bán “máy tính” thì bạn sẽ buộc phải tìm kiểm các liên kết trỏ về trang website của bạn cũng cùng nội dung liên quan tới “máy tính”. những SE xem đây là yếu tố tích cực để đánh giá uy tín liên kết

Thoạt đầu mang vẻ như bạn cảm thấy khó để chọn kiếm các trang web mang liên quan này. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, vì có lần tôi đã nói đến vấn đề "Backlink cộng chủ đề mang từ khóa"

Tips: Hãy cố gắng tìm các web có liên quan đến nội dung trang web bạn đang thể hiện

Và từ công thức này chúng ta rút ra được điều gì?

nếu ta đặt backlink chứa anchor text ở 1 trang sở hữu quảng bá cao nhưng lại quá rộng rãi outbound link thì giá trị quảng cáo juice này sẽ càng giảm dần.

đó là lí do vì sao những directory site ngày càng không càng giá trị như trước nữa, vì sở hữu hàng trăm outbound link trên 1 page thì liệu chỉ số PR juice mà bạn được hưởng là bao nhiêu?

tất nhiên tôi ko thể cho bạn con số chính xác, nhưng tôi sở hữu thể kể nó sẽ rất ít

Tips: Đừng phải thiết kế liên kết từ những trang rộng rãi link spam hoặc các trang sở hữu PR thấp nhưng sở hữu số lượng outbound links quá to sẽ không đem lại phổ biến giá trị cho liên kết đến trang của bạn

Tóm lại, tôi vẫn cho rằng trong seo ko sở hữu gì là hoản hảo. giả dụ trước đây bạn sở hữu quan điểm “có hoặc không” thì bạn bắt buộc suy nghĩ lại.

Đôi khi chúng ta không thể mang 1 cái bánh nguyên vẹn, nhưng chẳng hề bởi vậy mà ta bỏ đi phần bánh mà chúng ta mang thể nhận được. Vì mọi vật dụng đều có giá trị riêng của nó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét