Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

tạo lập email chất lượng uổng thấp

"thực tại cho thấy Youtube không chỉ là phương tiện hữu hiệu để quảng bá sản phẩm mà còn giúp xây dựng tệp khách hàng. Bạn đã từng xem những video chỉ dẫn Photoshop và ở phần cuối, họ cung cấp cho người xem đường dẫn để download Thiet ke web bat dong san những hình mẫu đẹp? Khi người xem click vào đường link đó, họ sẽ được hướng dẫn đến một trang opt-in buộc phải điền một số thông báo để đến được trang đích. Nếu tập tin đó hữu ích với họ, cố nhiên họ sẽ sẵn lòng chia sẻ liên lạc cá nhân với bạn."



Sự thành công của chiến dịch Email Marketing phụ thuộc vào nhiều nhân tố như nội dung, chức năng ESP, danh tiếng người gửi, và đặc biệt là chất lượng của danh sách email. Nếu cơ sở dữ liệu không đạt chuẩn, thì dù nội dung và hình thức có hoàn hảo đến đâu cũng trở nên vô nghĩa.

Không phải mọi doanh nghiệp đều có nguồn tài chính lớn để đầu tư thẳng cánh vào phát triển cơ sở dữ liệu, nhưng điều này không có tức là hết cách. Có một số phương pháp rất đơn giản và tùng tiệm phí tổn có thể giúp bạn xây dựng một danh sách email chất lượng:

Cách 1: tham gia Guest Blogging

Guest Blogging là một blogger có quyền tự đăng và phát hành bài viết của họ trên một blog khác nhằm mục đích tăng lượt truy cập và xây dựng backlink cho blog. Chỉ với một bình luận trên một trang khác bạn có thể mang về rất nhiều lượng truy cập cho trang web hay blog của mình. Chú ý tuyển lựa những trang hạp và có lượng truy cập cao, đóng góp bài viết/bình luận chất lượng, đồng thời thêm call-to-action và thử theo dõi kết quả.



Guest Blogging có thể mang về nhiều lượng truy cập

Cách 2: dùng kênh Youtube

thực tiễn cho thấy Youtube không chỉ là phương tiện hữu hiệu để quảng bá sản phẩm mà còn giúp xây dựng tệp khách hàng. Bạn đã từng xem những video chỉ dẫn Photoshop và ở phần cuối, họ cung cấp cho người xem đường dẫn để download những hình mẫu đẹp? Khi người xem click vào đường link đó, họ sẽ được chỉ dẫn đến một trang opt-in buộc phải điền một số thông tin để đến được trang đích. Nếu tập tin đó bổ ích với họ, tất nhiên họ sẽ sẵn lòng san sẻ liên lạc cá nhân chủ nghĩa với bạn.

Cách 3: Dùng mẫu đơn ngắn

Thử đặt mình vào vị trí khách hàng, chắc hẳn bạn sẽ ngần ngại cung cấp đầy đủ thông báo cá nhân chủ nghĩa ngay lần trước tiên nhìn thấy một mẫu đơn. dùng mẫu đơn giản, không hỏi quá nhiều về những thông báo không quan trọng. Chỉ cần tên, công ty/công việc, email chính là bạn đã có được những hiểu biết cơ bản về khách hàng tiềm năng rồi.

Cách 4: Đưa nội dung lên trang của bên thứ 3

Nếu blog hoặc trang đích của bạn không có lượt truy cập cao thì hãy nghĩ đến việc dùng kênh của bên thứ 3. liên hệ với những trang có người xem đều đặn và gần gụi với ngành nghề kinh doanh của bạn để đưa nội dung cộng tác.

Cách 5: Xuất từ hệ trọng tầng lớp

Điểm lên đường để xây dựng cơ sở dữ liệu chính là các can dự tầng lớp của chính bạn. LinkedIn và  Facebook cung cấp tùy chọn để có thể dễ dàng xuất thông báo giao thông dưới dạng tập tin csv, giúp bạn lưu trữ trên máy tính và nhập vào hệ thống email sau này. Chỉ cần định dạng cơ sở dữ liệu đó với họ tên, chức danh, email, số giao thông, tên công ty và đưa vào phần mềm Email Marketing để dùng cho các chiến dịch của bạn.



Xuất thông báo liên lạc từ Linkedln

Những liên can từng lớp này là những người biết bạn hoặc sản phẩm của bạn, họ sẽ chính là những khách hàng mai sau và mang đến tỉ lệ thành công cao cho chiến dịch Email Marketing. “Vì hầu hết những người trong mạng lưới xã hội của tôi đã biết những thông tin căn bản về doanh nghiệp nên việc gửi cho họ một bản tin hay cập nhật hàng tháng đã trở thành kinh nghiệm quý trong công việc – James Alexander, CEO của The Flooring Artists (một công ty kinh doanh sàn gỗ ở Colorado) san sớt. James điều hành một doanh nghiệp nhỏ với ngân sách Marketing hạn chế, nên chi anh đã sử dụng can hệ LinkedIn là điểm khởi đầu trong việc xây dựng danh sách email. Vậy vì sao bạn lại không?

Cách 6: sử dụng pop up opt-in

Theo số liệu từ Forbes và Marketo, rất nhiều cổng thông báo dùng kỹ thuật này đều có hiệu quả. Đó là một lăng xê pop up xúc tiến người dùng điền email để theo dõi thông báo từ trang với những thông điệp như “Đừng bỏ lỡ cập nhật quan yếu – nhận thông báo hàng tuần”. Nếu doanh nghiệp của bạn dùng blog, đừng quên dùng hình thức này. Tuy nhiên, đừng dùng những từ ngữ ám chỉ rằng họ sẽ nhận được email hàng ngày hoặc thẳng tắp, vì chẳng ai muốn bị làm phiền như thế cả.



dùng pop up opt-in

Cách 7: Tổ chức Webinar

Webinar là một sự kiện trực tuyến được tổ chức bởi một công ty/ tổ chức/cá nhân chủ nghĩa và truyền tải đến một nhóm (tối đa 200) người trên máy tính của họ phê duyệt Internet. Đối với những hoạt động cần truyền bá rộng rãi, thí dụ giới thiệu sản phẩm mới, giới thiệu dự án, tư vấn khách hàng…, doanh nghiệp có thể dùng dịch vụ này với phí thấp. Phương thức webinar thay thế cho các hoạt động họp hành, hội thảo, đào tạo truyền thống với lợi thế nhanh hơn, đơn giản hơn, hiệu quả hơn và hà tiện hơn với tất cả mọi người liên hệ chỉ bằng vài click chuột.



Tổ chức Webinar

Người dự sẽ vui vẻ cung cấp thông tin cho bạn nếu bạn hứa hẹn mang đến cho họ những điều xăm hơn. Đầu tư vào quảng bá Webinar của bạn để vấn nhiều khách hàng dự, vững chắc bạn sẽ thu về những cơ sở dữ liệu chất lượng.

Cách 8: “Mua chuộc” khách hàng bằng nội dung cuốn

Khi bắt đầu tự xây dựng cơ sở dữ liệu, không gì tốt hơn là những nội dung chất lượng. Bạn có thể thiết kế một bản hướng dẫn, lời khuyên, mẹo vặt, phương pháp học tập, hoặc những thông tin bổ ích cho khách hàng tiềm năng. quảng bá chúng trên các trang web mạng xã hội và trên dưới opt-in (một hình thức Email Marketing hợp pháp có sự đồng ý của người nhận emai). Ngay cả khi bạn đầu tư chỉ 1$/ngày nhưng nếu nội dung tốt, bạn sẽ nhận được danh sách chất lượng. Đây có thể là một quá trình lâu dài nhưng rất đáng giá.

Cách 9: Đẩy mạnh các cuộc thi

Tâm lí chung của mọi người là thích tham gia các cuộc thi, và nhiệm vụ của bạn là làm cho nó trở thành thật lôi cuốn và thử thách. sử dụng các dạng câu hỏi, câu đố mẹo, poll lấy ý kiến, hoặc những call-to-action ham thích như “hãy sáng tác logo cho chúng tôi” để kêu gọi người xem dự và nhận nhiều phần thưởng xứng đáng. Những cuộc thi như vậy không chỉ tăng nhận diện thương hiệu, doanh số bán hàng mà còn giúp ích cho chiến dịch Email Marketing. Bạn cũng có thể tổ chức Give away, tặng sản phẩm, dùng thử miễn phí… để lôi kéo khách hàng đăng kí email nhận thưởng.

Cách 10: Đừng bỏ qua các nhịp offline

Bạn có thể mời khách hàng dự vào các buổi hội thảo, hội nghị, họp mặt và Thiết kế web chuẩn seo cung cấp mẫu đăng kí trực tuyến. Bạn cũng có thể duyệt hội chợ thương mại và các sự kiện truyền bá khác để lấy thông báo khách hàng tiềm năng.

Mua cơ sở dữ liệu từ bên thứ 3 mang đến nhiều rủi ro và đòi hỏi khả năng ngân sách lớn. thành ra, trước khi nghĩ đến việc đó, hãy sử dụng những phương pháp trên đây, vững chắc bạn sẽ thu về tệp khách hàng lớn và chất lượng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét