Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Những biện pháp giúp tiết kiệm xăng tối đa cho oto

         Sưu tầm kinh nghiệm hay cho anh chị em đi xe máy cách tiết kiệm xăng trong thời buổi giá xăng tăng đến chóng mặt    



        1.Thường xuyên làm sạch và thay lọc gió

Việc vệ sinh lọc gió thường xuyên đã được chính minh sẽ giúp bạn tiết kiệm khoảng 10% năng lượng. Bộ lọc gió có vai trò vô cùng quan trọng đó là lọc khí sạch trước khi đưa khí vào buồng đốt nhiên liệu. Vì vậy, nếu bạn vệ sinh thường xuyên thì xe sẽ hoạt động tốt hơn, hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn.

2.Giữ áp suất lốp thích hợp

Lốp xe có áp suất ổn định và thích hợp sẽ giúp bạn giảm đi một lượng xăng tiêu hao đáng kể. Nếu lốp xe được giữ theo đúng khuyến cáo thì bạn sẽ tiết kiệm được đến 4% xăng trong khi nếu áp suất giảm thì xăng tiêu hao cũng giảm đi đến 0,4%.

3.Sử dụng đúng nhiên liệu dành cho từng loại động cơ

Nếu bạn nghĩ loại dầu, xăng là không quan trọng thì đó là hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn sử dụng đúng loại xăng, dầu cho đúng các bộ phận của máy thì bạn không chỉ bảo dưỡng máy móc tốt mà còn tăng hiệu quả tiết kiệm xăng.

4.Lái xe an toàn, hiệu quả

Lái xe an toàn, không giật, phanh thường xuyên, giữ được tốc độ thích hợp, di chuyển êm  ái cũng là cách để máy hoạt động nhịp nhàng, từ đó giúp giảm thiểu đốt cháy nhiên liệu và nâng cao hiệu quả tiết kiệm xăng.

5.Quan sát tốc độ giới hạn của xe

Tốc độ xe quá nhanh hoặc quá chậm cũng sẽ làm tiêu hao nhiều nhiên liệu. Vì vậy, bạn nên quan sát tốc độ của xe để giúp xe giữ được tốc độ tốt và đồng thời còn giúp tiết kiệm xăng đáng kể trong quá trình di chuyển.

6.Tắt các thiết bị không cần thiết khi không sử dụng

Nếu điều kiện nhiệt độ mát mẻ, bạn nên tắt điều hòa để giúp hạn chế năng lượng cần sử dụng để vận hành điều hòa xe. Bên cạnh đó, với các động cơ khác không cần thiết, nếu bạn cảm thấy không quan trọng và không đáp ứng nhu cầu thực tế thì bạn hãy tắt chúng đi để giảm hao phí năng lượng.

7.Nên có lịch trình đi trước khi di chuyển.    

      Kính chúc bạn cùng gia đình luôn thành công và thành công nối tiếp thành công 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét