Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Khi làm marketing Social Media công ty thường gặp những lỗi cơ bản nào?

Bất kỳ ai từ những cá nhân hay chủ một doanh nghiệp hiện nay cần phải hiểu được tầm quan yếu và sự tác động của chiến lược Social Media đối với công việc kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, có nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể vận dụng chúng một cách thành công, vày hiện thời thông báo trên Internet về Social Media rất nhiều, do đó không tránh khỏi việc vận dụng sai chiến thuật. Do đó, dưới đây Thiet ke website wordpress sẽ san sớt với các bạn những lỗi khi làm marketing Social Media thường gặp.
Khi làm marketing Social Media thường gặp những lỗi gì?


>>>Bài viết liên quan: 5 lỗi cần tránh về Social media


Theo nghiên cứu từ trọng tâm Pew (Pew Research Center), trên 90% doanh nghiệp bán buôn sử dụng 2 hoặc nhiều hơn 2 kênh mạng từng lớp để truyền thông và khoảng một nửa số người trưởng thành có ít ra 1 account mạng tầng lớp.

Không ai có thể phủ nhận ích to lớn đem lại từ mạng xã hội như tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy lượt tương tác, tăng truy cập và cuộn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, việc phạm phải dù là 1 sai lầm nhỏ cũng khiến cho khả năng tối ưu hóa ích lợi mạng từng lớp sụt giảm đáng kể. Hãy cùng THIẾT KẾ WEB CHUẨN SEO điểm qua các lỗi truyền thông mạng tầng lớp thường gặp dưới đây:
Các lỗi truyền thông mạng từng lớp thường thấy
Các lỗi truyền thông mạng tầng lớp thường thấy

1. Không có chiến lược cụ thể

Bạn không nên truyền thông trên mạng xã hội khi chưa đáp được các câu hỏi sau:

Mạng tầng lớp giúp gì cho mục tiêu marketing tổng quát?

Có thể đo lường hiệu quả truyền thông mạng xã hội bằng cách nào?

Những nền tảng mạng xã hội nào tập trung nhiều khách hàng tiềm năng nhất và đích truyền thông là gì?

Với mỗi kênh marketing, bạn đều phải có chiến lược, kế hoạch và danh sách các mục tiêu cụ thể. Chiến lược truyền thông mạng xã hội được định trước sẽ bảo đảm nội dung của bạn nhất quán và nâng cao giá trị thương hiệu.

2. Mua like, mua người theo dõi

Một lượng lớn người theo dõi hay lượt tương tác cao sẽ là bằng cớ tốt để thu hút khách hàng khi và chỉ khi chúng là thật. Trả tiền để mua thêm người dùng theo dõi là một chiến lược kém hiệu quả, chúng không giúp tăng tương tác, cải thiện ROI hay giúp bạn xây dựng mối quan hệ. Trái lại, nó còn có thể khiến thương hiệu của bạn bị hủy hoại.

3. “Khủng bố” người dùng

Bạn nên duy trì việc hoạt động trên các tài khoản mạng tầng lớp, san sẻ nội dung và cập nhật ngay. Tuy nhiên, bạn nên làm điều này một cách chừng đỗi, tránh làm phiền những người đang theo dõi bạn. Một sự cân bằng tốt sẽ bao gồm việc biến hóa nội dung đa dạng, thời khắc đăng tải hợp lý và chọn lựa nội dung với từng nền móng, từng đối tượng khách hàng.
Tránh tối đa việc “khủng bố” người dùng
4. Không cập nhật khi khách hàng đang hoạt động

Bạn đã dành nhiều thời gian để tạo nên một nội dung tuyệt vời và không có lý do gì lại tránh việc đăng chúng vào thời điểm cuốn đông người dùng đang hoạt động trực tuyến. Biết rõ thời khắc người dùng hoạt động sẽ giúp tăng lượt tương tác lên khoảng 30% hoặc nhiều hơn.

5. dùng sai hashtag

Hashtag giúp người dùng tìm thấy nội dung bổ ích cho họ và thúc đẩy tương tác. Dưới đây là một số quy luật sử dụng hashtag mà bạn không thể bỏ qua

Không dùng quá nhiều hashtag. Cho dù Instagram cho phép bạn dùng tới 30 cái thì bạn vẫn nên dùng ở một mức hợp lý hơn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng có một con số hợp lý cho hashtag ở mỗi bài đăng và nhiều hơn nó thì lượng tương tác sẽ giảm.

Dùng hashtag ngắn, đặc trưng và đơn giản. Bạn có thể viết hoa 1 hay 1 số hashtag để nhấn mạnh và tạo ấn tượng với người dùng.

Dùng hashtag đúng văn cảnh. Tận dụng hashtag đúng theo thiên hướng là điều nên làm nhưng chỉ phát huy hiệu quả khi bạn hiểu rõ văn cảnh bạn dùng.
Hashtag – Quyền lực mới
6. Chọn sai người quản lý tài khoản mạng xã hội

Đúng người – Đúng việc luôn mang lại hiệu quả cao. Mạng xã hội là cách biểu thị mang tính cá nhân chủ nghĩa về tăm tiếng của thương hiệu và bạn cần kiểm soát một cách chặt chịa. Điều này có nghĩa, “chiếc chìa khóa” quản lý tài khoản các mạng xã hội của thương hiệu phải được bạn trao cho đúng người với khả năng nhất định. Chọn người quản lý mạng xã hội cần phải bảo đảm: có sự hiểu biết trọn vẹn về thương hiệu, đa dạng trong cách sáng tạo nội dung và trông nom khách hàng tận tình

 


>>>Xem thêm: Thiết kế website du lịch


7. dùng quá nhiều nền móng mạng từng lớp

Việc kinh dinh của bạn có thể thu được nhiều lợi nhuận hơn khi dùng nhiều hơn một nền móng mạng xã hôi, tuy nhiên bạn không cần phải sử dụng bít tất các mạng từng lớp bởi không phải lúc nào nhiều cũng là tốt. tỉ dụ, tại Việt Nam, người dùng vẫn đang quen thuộc với Facebook và Instagram, dùng thêm các nền móng khác như Pinterest hay Tumblr có thể chưa cấp thiết trong thời điểm này. quan trọng hơn, lựa chọn phát triển nền móng mạng tầng lớp nào đồng nghĩa với việc bạn cần dành tâm huyết trót cho nó.
Dùng quá nhiều mạng tầng lớp chưa chắc đem lại hiệu quả
8. đăng nội dung giống nhau ở các kênh

Một điều khá huých về các nền tảng mạng xã hội đó là mạng xã hội khác nhau thường phục vụ cho những đối tượng khán giả khác nhau và có kiểu nội dung khác nhau. do vậy, để tận dụng tối đa ích từ mạng từng lớp, bạn cần “vẽ” chân dung từng đối tượng khách hàng sử dụng mỗi nền móng mạng từng lớp và chọn cách thức truyền tải nội dung hạp.

Ví dụ, tại Facebook, bạn có thể chọn cách viết dài, có tính lôi cuốn nhằm cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng nhưng sang đến Instagram, điều bạn cần làm đó là một tiêu đề ảnh ngắn gọn, một bức ảnh cực kỳ bắt mắt và không thể quên dùng hashtag phổ thông.

Hình ảnh gợi cảm, infographic và video là 3 thứ bạn có thể dùng tốt trên mọi nền tảng mạng tầng lớp nhưng đừng quên luôn “đính kèm” tên thương hiệu vào mỗi sản phẩm sáng tạo này để nhắc người dùng về Thiet ke website ban hang bạn. Gắn logo trên ảnh hay video, tạo footer trong mỗi bài đăng Facebook đầy đủ địa chỉ – hotline – cách mua hàng hay dùng thêm các hashtag riêng sẽ giúp người dùng ghi nhớ thương hiệu lâu hơn.
Đa dạng hóa nội dung trên các kênh sẽ giúp bạn cuộn các đối tượng khác nhau
9. đăng tải nội dung không thích hợp

Có 3 loại nội dung không ăn nhập tiêu biểu: gây tranh luận, mang tính phiến diện hay thiếu mẫn cảm. Trừ khi bạn kinh dinh lĩnh vực liên tưởng đến tôn giáo hay chính trị, bằng không hãy nắm tránh xa chúng khỏi các bài viết của mình. Ranh giới giữa nội dung tốt liên hệ tới cộng đồng và nội dung phiến diện một chiều thực ra rất mỏng manh.

10. Luôn nhắc tới công ty

Rất nhiều người nghĩ rằng khi đã tạo ra account mạng xã hội cho công ty, phải làm cho chúng phủ sóng đến càng nhiều nơi càng tốt. Tuy nhiên, mạng xã hội sinh ra để xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng trên tư cách là cá nhân chủ nghĩa. Bạn đang làm marketing, không phải là đang lăng xê.

Điều này không có nghĩa bạn không bao giờ nên nhắc tới thương hiệu hay đẩy mạnh sản phẩm bởi mạng tầng lớp là nơi để bạn làm điều đó. Tuy nhiên, bạn nên giảm thiểu những bài có tính truyền bá thương hiệu trực tiếp và nên tăng các nội dung hướng tới cộng đồng. Bên cạnh đó, những bài đăng về thương hiệu cần phải tạo tương tác tốt, thúc, kích thích san sẻ và tận dụng tốt CTA.

11. Không sử dụng “giọng” riêng của thương hiệu

Truyền thông mạng xã hội tạo nên một sự kết nối có tính cá nhân và trực tiếp tới người dùng, vì thế bạn cần làm cho việc truyền thông này trở thành gần gũi, tăng lượng tương tác và xây dựng mối quan hệ hai chiều khắn khít. Trước khi bạn chuẩn bị đăng một nội dung nào đó, hãy nghĩ về lịch sử thương hiệu và chuyển nó thành một giọng kể gần gụi trên mạng tầng lớp. Khi bạn đã tìm ra được một giọng văn biệt lập, hãy nắm chắc và duy trì xuyên suốt trong những lần sau.

12. Quên đi tính “tầng lớp” trong truyền thông mạng từng lớp

Không giống như các kênh marketing khác, truyền thông mạng từng lớp thường tiềm tàng các nguy cơ về việc người dùng bị xao lãng, không tập trung vào nội dung bạn đăng. Bạn cần phải kiểm soát tốt account, tương tác với người dùng và phản hồi xác thực với những bình luận hay câu hỏi.

Khi bạn nhận được những phản hòi không mong muốn, đừng tảng lờ hoặc xóa chúng mà hãy “hô biến” những phải hồi thụ động này thành giá trị. Bạn hãy nhớ:

Phản hồi mọi thứ. Bạn nên giải đáp khoảng 90% bình luận và cả những lời kêu ca không mong muốn.

Tránh việc “xin lỗi mà như không xin lỗi”, tỉ dụ: “Chúng tôi đã sản xuất những đôi giày tốt nhất ở Việt Nam hơn 50 năm nay rồi. Chúng tôi rất xin lỗi về những trải nghiệm khong mong muốn của bạn, những đôi giày tiệt của chúng tôi đã không làm bạn hài lòng”.

Biết thời khắc tạo nên “cuộc chiến” truyền thông. mục tiêu của bạn là giải quyết vấn đề, không phải là làm phức tạp hóa vấn đề. giả dụ có vấn đề liên quan đến công nghệ, hãy chuyển nó cho bộ phận kỹ thuật.

Biết khi nào dời cuộc đối thoại khỏi con mắt công chúng: Những bình luận trên mạng tầng lớp thường tạo điều kiện cho bất cứ ai cũng có thể đọc được. Đáng nói hơn, những bình luận bị động lại là thứ dễ hiển thị hơn cả. Trong trường hợp những bình luận ác ý có khả năng gây hại tới cộng đồng khách hàng, hãy khéo thu xếp và giải quyết vấn đề trước khi quá muộn.

Điều rốt cục, bạn đừng quên đo lường và phân tích hiệu quả đem lại từ mạng từng lớp để bết được bạn đã chọn đúng nơi, nhắm trúng người, bắn đúng đích.

Chúc các bạn thành công!

 

 


>>>Dịch vụ: Thiết kế website nội thất

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét