Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Hướng dẫn cách hiển thị hình ảnh trên kết quả chọn kiếm google

"Hiện nay, dạo 1 vòng quanh Google, người dùng sẽ dễ dàng bắt gặp các hình ảnh như thế này lúc tìm kiếm mang một từ khóa nào đấy. Đây chính là hình ảnh đại diện trên profile G+ của bạn, hay nhắc chính xác hơn, Google đã tiêu dùng hình đại diện trên profile G+ để khiến cho hình ảnh hiển thị trên kết tìm kiếm cho website của bạn."

Trước đây, lúc Google chưa cho phép tiêu dùng profile G+ làm hình ảnh đại diện trên kết quả search, hầu hết người thường tiêu dùng Rich Snippets để khiến cho hiển thị hình ảnh, logo trên kết quả tìm kiếm. siêu đơn thuần, chỉ cần chèn vào web đoạn code sau :

làm web chuẩn tối ưu hóa
Hiển thị hình ảnh trên kết quả tìm kiếm google
Dịch vụ PR google | seo google

Bạn sẽ thấy kết quả như sau :

Hiển thị hình ảnh trên kết quả tìm kiếm google

Tư vấn thiết kế website cá nhân | thiet ke web ca nhan

Chèn Fanpage Google+ vào web

Chèn Fanpage Google+ vào web Google+ page tạm hiểu là Fan page của bạn trên Google+, nó tương tự như những Fan page trên Facebook, bạn có thể tiêu dùng để PR website hay gì đó mà bạn bắt buộc. Mà của Google thì chắc người mua không muốn bỏ qua rồi nhỉ vì phần nào nó sẽ ảnh hưởng tới kết quả chọn kiếm của website trên google.

Tuy nhiên, sau khi dùng 1 thời gian, khách hàng sẽ thắc mắc lúc thấy logo này khi ẩn lúc hiện, thậm chí biến mất và tới thời điểm bây giờ thì có thể nhắc là hoàn toàn biến mất trên kết quả chọn kiếm mặc dù vẫn giữ đoạn code trên. Tại sao lại như vậy ? Vì đây là Rich Snippet nhái và Google không thích điều ấy.

Vậy giải pháp nào để chúng ta mang 1 hình ảnh đẹp và "hợp pháp" trên kết quả search. ấy chính là tính năng mới của Google ra mắt trong tháng 5 mới đây : tính năng hiển thị profile G+ trên kết quả chọn kiếm.

bây giờ, dạo 1 vòng quanh Google, khách hàng sẽ dễ dàng bắt gặp các hình ảnh như thế này lúc tìm kiếm với 1 từ khóa nào đấy. Đây chính là hình ảnh đại diện trên profile G+ của bạn, hay đề cập chính xác hơn, Google đã dùng hình đại diện trên profile G+ để khiến cho hình ảnh hiển thị trên kết chọn kiếm cho website của bạn.

Để làm cho được điều này, người dùng hãy làm như sau :

  • đầu tiên các bạn hãy tạo cho mình một tài khoản G+ và upload hình ảnh đại diện của mình lên.
  • Tiếp theo, vào mục chỉnh sửa tiểu sử và thêm web của bạn vào phần cùng tác viên

Hiển thị hình ảnh trên kết quả tìm kiếm google

Tư vấn xây dựng website tin tức | thiet ke website tin tuc

  • Sau ấy chèn đoạn code sau vào website của bạn :

tối ưu hóa hình ảnh trong web

Seo hình ảnh trong website Thuộc tính alt chế tạo thông tin thay thế cho một hình ảnh ví như 1 người dùng vì 1 lý do nào đó không thể xem nó (vì kết nối chậm, 1 lỗi trong những thuộc tính src, hoặc trường hợp khách hàng tiêu dùng một trình đọc màn hình).

Thiet ke web chuan seo

lưu ý thay dãy số 115488132937216229478 ở trên thành dãy số trên profile của bạn và sửa những thuộc tính alt, title lại cho yêu thích.

Như vậy là đã hoàn tất, các bạn hãy chờ vài ngày để Google cập nhật profile. Đây là kết quả của xây dựng web chuẩn tối ưu hóa sau khi hoàn thành các bước trên :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét