Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Phương pháp viết Content chuẩn SEO hiệu quả

Quá trình SEO phụ thuộc rất nhiều vào việc website có một nội dung tốt. Những bài viết hay có giá trị được lượng người truy cập lớn sẽ giúp bạn có được lượng traffic đáng kể đồng thời index sẽ nhanh hơn.

Cách viết content chuẩn seo từ trước tới giờ luôn là chủ đề rất hot trong cộng đồng Seoer. Còn bạn thì sao? Bạn đã biết cách viết bài chuẩn seo? Hay vẫn đi copy, chỉnh sửa bài viết thay vì học cách viết bài chuẩn seo?

Tự viết một nội dung để đăng tải lên các website Thiết kế web doanh nghiệp của mình (unique content) thật đúng là một vấn đề không quá khó. Nhưng lại mất khá nhiều thời gian, việc copy nội dung và đăng tải lại trên các web của mình là việc mà nhiều copywriter khi làm seo thường xuyên sử dụng. Nhưng rewrite bài viết như thế nào, chỉnh sửa content ra sao cho hiệu quả để bài viết của mình, từ khóa của mình cần Seo sẽ lên được top.



Bạn muốn làm website, hãy đến với chúng tôi Thiet ke web chuan seo giá rẻ, sự hài lòng của quý khách, là niềm vui của chúng tôi.

Định nghĩa về contenmarketing

Nói về content marketing có lẽ không ai còn xa lạ đến tên gọi quen thuộc này nhưng không phải ai cũng có thể đưa ra định nghĩa đúng và dễ hiểu về nó.

Joe Pulizzi – Phó Giám đốc tập đoàn truyền thông Penton Custom cho rằng: “Content marketing là cách tiếp cận thị trường, thay vì gây cho khách hàng mất tập trung với những quảng cáo không liên quan đến họ, chúng ta sẽ tạo ra những nội dung có giá trị, hấp dẫn và có liên quan dựa trên nền tảng nhất quán từ đó theo thời gian, tạo nên nhóm khách hàng và sự thay đổi về hành vi của khách hàng mang tính lợi nhuận.”

CEO Tuấn Hà của Vinalink lại quan niệm: “Content marketing là quá trình tạo ra và chia sẻ những nội dung có giá trị – ý nghĩa để thu hút sự quan tâm tương tác của khách hàng mục tiêu (cũ/mới) cho mục tiêu truyền thông điệp của các giai đoạn truyền thông trong chiến truyền thông của doanh nghiệp”

Có lẽ, với cách định nghĩa này chúng ta thấy dễ hiểu hơn, hiểu rõ về bản chất của content marketing cho dù bạn không phải dân trong nghề.

Vai trò quan trọng của content marketing với doanh nghiệp

Ngày nay, content đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tổng thể digital marketing của doanh nghiệp dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay lớn. Hay nói cách khác, content là Vua ( Content is King). Khi hàng hóa xuất hiện nhiều trên thị trường, đa dạng người bán cùng một chủng loại, sức cạnh tranh ngày một cao hơn và công nghệ là những thuật toán của Google ngày một thay đổi khiến người làm marketing không thể chỉ áp dụng bài cũ.

Nếu xưa kia, bạn có thể copy content và chỉnh sửa, làm mới một chút thì ngày nay điều đó không đủ mạnh để nổi bật trước hàng vàn đối thủ. Muốn vượt qua tất cả các đối thủ đó thì bạn phải tạo ra sự khác biệt, nổi biệt và hấp dẫn riêng. Và vai trò của content chính là cầu nối để dẫn dắt sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến người dùng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, là chiêu bài “lôi kéo” người dùng về với doanh nghiệp và mục đích cuối cùng là lợi nhuận cao.

Vì thế content marketing đóng vai trò:

Xây dựng hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp đối với khách hàng
Gia tăng khách hàng, tăng lợi nhuận
Tăng thêm khách hàng từ nhiều nguồn kênh khác nhau
Tốt cho doanh nghiệp thực hiện SEO website

Quy trình sáng tạo content marketing

Nói đến quy trình sáng tạo content marketing là phải nói đến quy trình sáng tạo chuẩn theo công thức AIDA, công thức áp dụng cho mọi mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và phù hợp ở mọi giai đoạn. AIDA là công thức quan trọng của lý thuyết tiếp thị.

AIDA nghĩa là gì? AIDA là tên viết tắt của các chữ cái đầu như sau:

A: Attention – Gây sự chú ý, nghĩa là content phải gây ngay sự chú ý cho người đọc ở phần tiêu đề, họ thấy thích thú hơn thúc đẩy người đọc đọc tiếp các phần tiếp theo. Mở màn một tiêu đề hấp dẫn cũng là một nghệ thuật bạn cần rèn luyện.

I: Interest – Thích thú, sau khi tạo sự ấn tượng cho người đọc ở phần đầu, trong phần thân bài, hãy tạo ra sự thích thú cho người đọc.  Sự thích thú ở đây được hiểu, đó là bạn mang lại lợi ích, đặc trưng nào từ sản phẩm tới với họ, phải cho họ thấy ngay sức hấp dẫn đó để họ thấy “họ cần phải mua”.

D: Desired – Ham muốn, bước này là tạo sự ham muốn cho khách hàng để khách hàng thật sự thấy hấp dẫn mà không thể từ chối. Đó có thể là những thông tin hấp dẫn như quà tặng, bảo hành, miễn phí…kích thích tâm lý người mua hàng.

A: Action – Hành động. Làm tốt 3 bước trên thì mấu chốt cuối cùng là hãy kêu gọi hành động của khách hàng, thúc đẩy họ đi tới quyết định mua hàng từ sự ham muốn trên. Có nhiều cách để Call to action mà bạn có thể áp dụng như: phương thức thanh toán, gói combo, tặng phiếu…..

Thể hiện content bằng hình thức nào?

Người làm maketer là người nhạy cảm với thị trường, biết đón đầu xu hướng và nắm bắt tâm lý khách hàng tốt. Cách thức thể hiện nội dung vẫn là các cách truyền thống nhưng bạn hãy làm mới nó, thổi hồn nội dung vào trong đó để sinh động và hấp dẫn.

Cách cách thể hiện content bao gồm: ảnh, video, sự kiện, bài báo, social content, bài viết…..đa dạng hóa nội dung bằng nhiều cách để hấp dẫn hơn thay vì cách viết văn bản truyền thống.

Quảng bá nội dung

Có một nội dung tốt bạn đã nắm thành công 50% , phần còn lại hãy mang nội dung đó đi quảng bá thông qua các kênh thông tin để tiếp cận và đến với khách hàng nhiều hơn, gia tăng lượng khách hàng đến với doanh nghiệp.

Có thể quảng bá nội dung trên các kênh từ mất phí cho đến không mất phí như: youtube, vimeo, facebook, zalo, G+, website, blog, pinterest, Instragram. Tuy nhiên, hãy dựa vào đặc trưng của từng kênh, đối tượng khách hàng của mình để lựa chọn cách tiếp cận sao cho hiệu quả.

Content marketing – Doanh nghiệp tự làm hay thuê

Với vai trò quan trọng trong chiến lược tổng thể marketing của doanh nghiệp, câu hỏi đặt ra là, doanh nghiệp từ làm hay thuê?

Có hai hướng cho bạn lựa chọn:

Một là tự làm, tự làm ở đây có nghĩa là, doanh nghiệp có một bộ phận làm marketing chuyên biệt, với vai trò của từng người trong bộ phận đó. Mỗi người một nhiệm vụ và chỉ tập trung vào công việc chính của mình, với cách làm này doanh nghiệp không còn phải lo lắng về chiến lược marketing của mình khi có đội ngũ chuyên biệt thực hiện.

Hai là thuê đơn vị khác. Khi doanh nghiệp không thể tự làm, nhân viên không đủ sức để thực hiện thì việc nhờ đến một đơn vị chuyên làm về marketing thực hiện ý tưởng của doanh nghiệp là điều cần thiết. Tuy nhiên chi phí sẽ là một con số bạn phải cân nhắc. Ngoài ra, lựa chọn đơn vị có uy tín rất quan trọng.



Đó là 5 bước cơ bản để chúng ta có thể dễ dàng thay đổi nội dung của một bài viết gốc thành nội dung “Độc nhất” với Google và cũng là nội dung “Độc nhất” với cả người đọc nữa. Có nhiều bạn hỏi rằng: Có nên đặt link về bài viết gốc? Link out bao nhiêu thì đủ? Tôi xin trả lời rằng: Link về nguồn là cần thiết để người đọc có thể hiểu rõ ràng nhất cái mà mình muốn diễn đạt trong bài đang đọc. Link out bao nhiêu cũng được, miễn là LINK CÓ ÍCH CHO NGƯỜI DÙNG. Google cũng đã từng khuyến cáo rằng “Đừng tạo ra các links rác trong bài viết của bạn, hãy để người dùng tới nơi mà họ muốn tới. Linkout của bạn thật sự hữu ích có thể đó cũng là 1 điểm + cho website của bạn”.

“Copy cũng cần phải đầu tư chất xám, thời gian, tiền bạc. ”

Chúc các bạn thành công và đạt được hiệu quả cao nhất trong các dự án seo của mình !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét